![]() |
காப்பீட்டு முகவர் |
காப்பீட்டு முகவர்கள் தங்கள் வாடிக்கையாளர்களுக்கு காப்பீட்டு தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகளை வழங்குகிறார்கள் மற்றும் அவ்வாறு செய்வதற்கு கட்டணம் வசூலிக்கிறார்கள். பல்வேறு வகையான முகவர்கள் உள்ளனர்,
அவர்களில் பலர் ஒரே தயாரிப்பு மற்றும் சேவையை வழங்குகிறார்கள்.
உங்கள் வணிகத்தைத் தொடங்க, தொழில்முறை காப்பீட்டு முகவரை நியமித்து விற்கும் நிறுவனத்தில் பணிபுரிய வேண்டுமா அல்லது உங்கள் சொந்த நிறுவனத்தில் பணிபுரிய வேண்டுமா என்பது போன்ற பல விஷயங்களைக் கருத்தில் கொள்ள வேண்டும்.
உள்ளடக்கம்
1. காப்பீட்டு முகவர்கள் என்ற தலைப்பை அறிமுகப்படுத்துங்கள்.
2. காப்பீட்டு முகவரின் கடமைகளைப் பற்றி விவாதிக்கவும்.
3. காப்பீட்டு முகவரைக் கொண்டிருப்பதன் நன்மைகளைப் பற்றி விவாதிக்கவும்.
4. தனிநபர்கள் மற்றும் வணிகங்களுக்கான காப்பீட்டின் முக்கியத்துவத்தை மதிப்பிடுங்கள்.
5. காப்பீட்டு முகவரை எவ்வாறு தேர்ந்தெடுப்பது என்பதற்கான ஆலோசனைகளை வழங்குங்கள்.
01 ) காப்பீட்டு முகவர் என்ற தலைப்பை அறிமுகப்படுத்துங்கள்
நீங்கள் ஒரு காப்பீட்டு முகவரைத் தேடும் போது, பின்வருவனவற்றைக் கருத்தில் கொள்ளுங்கள்:
- -நீங்கள் தேர்ந்தெடுக்கும் காப்பீட்டு முகவரின் தரம்
- - அவர்கள் வசூலிக்கும் கட்டணம்
- காப்பீட்டு நிறுவனங்களுடன் முகவர் பணிபுரிந்த அனுபவம்
- முகவர் நிறுவனத்துடன் பணிபுரிந்த காலத்தின் நீளம்
அது ஒரு ஒருங்கிணைந்த வணிகமாக இருந்தால் அல்லது ஒரு தனி உரிமையாளராக இருந்தால்,
மேலும் நீங்கள் காப்பீட்டுத் தயாரிப்புகளை விற்கும் ஒரு சுயாதீன முகவராக இருக்க திட்டமிட்டுள்ளீர்களா அல்லது அதன் வாடிக்கையாளர்களுக்கு இந்தத் தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகளை வழங்கும் நிறுவனத்தில் பணிபுரிய திட்டமிட்டுள்ளீர்களானால், அலுவலகம் அமைந்திருக்கும்.
Read more :
காப்பீட்டு ஒப்பந்ததாரர் என்ற தலைப்பை அறிமுகப்படுத்தி ஒரு வரையறையை வழங்கவும்.
எப்பொழுது
காப்பீட்டு நிறுவனத்தில் பணிபுரிவதால் பல நன்மைகள் உள்ளன.
எடுத்துக்காட்டாக, நீங்கள் ஒரு நிறுவனத்தில் பணிபுரிந்தால், உங்கள் நிறுவனத்தின் தயாரிப்புகள் மற்றும் சேவைகளைப் பிரதிநிதித்துவப்படுத்தக்கூடிய தொழில்முறை காப்பீட்டு முகவர்களை நீங்கள் அணுகலாம்.
Read more :
காப்பீட்டின் சேவைகள்.
இவை
நன்மைகள் பல காப்பீட்டுத் தயாரிப்புகள் மற்றும் நிறுவனம் தன்னை விற்காத சேவைகளுக்கான அணுகலை உள்ளடக்கியிருக்கலாம்.
இந்த தயாரிப்புகளில் வருடாந்திரங்கள், ஆயுள் காப்பீடு, நீண்ட கால பராமரிப்பு காப்பீடு மற்றும் பல இருக்கலாம்.
ஒரு நிறுவனம் சொந்தமாக சந்தைப்படுத்த இந்த தயாரிப்புகள் கிடைக்காமல் போகலாம். முகவருக்கு சாத்தியமான நன்மைகளும் உள்ளன.
இந்த நன்மைகளில் ஒன்று, அவர் அல்லது அவளுக்கு காப்பீட்டு உரிமத்தைப் பெறுவதற்கும், நிறுவனத்தின் தயாரிப்புகளை விட மற்ற காப்பீட்டு தயாரிப்புகளை விற்பனை செய்வதற்கும் வாய்ப்பு உள்ளது.
பெரும்பாலானவை
காப்பீட்டு நிறுவனங்கள் தங்கள் காப்பீட்டு முகவர்களுக்கு சந்தைப்படுத்தல் பொருட்கள், நிறுவனம் அவர்களுக்கு ஒதுக்கும் வாடிக்கையாளர்களை நிர்வகிக்க கணினி மென்பொருள் மற்றும் பிற தொழில்முறை பொருட்கள் மற்றும் சேவைகளை வழங்கும்.
கணினிமயமாக்கப்பட்ட மென்பொருள், காப்பீடு தொடர்பான மென்பொருள், பயிற்சி, விளம்பரம், சந்தைப்படுத்தல் மற்றும் நிர்வாகச் சேவைகள் ஆகியவை இதில் அடங்கும்.
நீங்கள்
காப்பீட்டு பொருட்கள் அல்லது சேவைகளை பின்வரும் வகைகளில் ஒன்று அல்லது அதற்கு மேற்பட்டவற்றில் விற்க முடிவு செய்யலாம்: வீட்டு உரிமையாளர், வாகனம், உடல்நலம், வணிகம், பண்ணை, சொத்து, கடல் மற்றும் விபத்து.
மற்ற வகையான காப்பீட்டுத் தயாரிப்புகள், வருடாந்திரம் மற்றும் நீண்ட கால பராமரிப்பு காப்பீடுகள் நிறுவனத்திற்கு இந்த தயாரிப்புகளை விற்க ஒரு காப்பீட்டு முகவரை அமர்த்தும் நிறுவனங்கள் மூலம் கிடைக்கலாம்.
நீங்கள்
ஒரு தொழில்முறை காப்பீட்டு முகவரை விற்பதற்கு அல்லது உங்கள் சொந்த நிறுவனத்திற்கு வேலை செய்யும் நிறுவனத்தில் நீங்கள் பணிபுரிவீர்களா என்பதை தீர்மானிக்க வேண்டும்.
முகவர்களை வேலைக்கு அமர்த்தும் நிறுவனங்கள், இந்த முகவர்களை தங்கள் அலுவலகங்களில் பணிபுரியச் செய்து மேலே குறிப்பிட்ட சேவைகளை வழங்க வாய்ப்புள்ளது.
தங்கள் சொந்த நிறுவனத்தில் பணிபுரியும் முகவர்கள், அது ஒரு ஒருங்கிணைந்த நிறுவனமாக இருந்தாலும் அல்லது ஒரு தனி உரிமையாளராக இருந்தாலும், தங்கள் சொந்த அலுவலகத்தை உருவாக்குவதற்கான வாய்ப்பைப் பெறலாம்.
அவர்கள் ஒரு பெரிய அலுவலகத்தைக் கொண்டிருக்கலாம் மற்றும் அனைத்து சேவைகளையும் வழங்கலாம்
![]() |
காப்பீட்டு முகவர் கடமைகள் |
காப்பீட்டு முகவரின் கடமைகளைப் பற்றி விவாதிக்கவும்.
கடமைககள்
(1) காப்பீட்டு முகவர் ஒரு காப்பீட்டு நிறுவனத்தின் சார்பாக காப்பீட்டு ஒப்பந்தங்களைக் கோருதல், பேரம் பேசுதல் அல்லது வழங்குதல் மூலம் செயல்படுகிறார்.
(2) சங்கத்திடமிருந்து உரிமம் அல்லது சான்றிதழை வைத்திருக்காத ஒரு காப்பீட்டு முகவர் அல்லது தரகர் கோரவோ அல்லது பேச்சுவார்த்தை நடத்தவோ கூடாது, மேலும் சங்கத்தின் சார்பாக அத்தகைய முகவர் அல்லது தரகர் மூலம் எந்த காப்பீட்டு ஒப்பந்தமும் செயல்படுத்தப்படக்கூடாது.
(3) சங்கத்தின் உரிமம் பெற்ற முகவரைத் தவிர வேறு எந்த நபருக்கும் ஒரு நபரால் பேச்சுவார்த்தை நடத்தப்பட்ட எந்த காப்பீட்டு ஒப்பந்தமும் அந்த நபரால் ஏற்றுக்கொள்ளப்படாது.
Read more :
(4) காப்பீட்டு முகவரின் கடமைகள் மற்றும் பொறுப்புகளில் பின்வருவன அடங்கும்:
(அ) அதன் வாடிக்கையாளர்களுடன் தொடர்பைப் பேணுதல் மற்றும் முகவர் தனது வாடிக்கையாளர்களுக்கு வழங்க போதுமான தகவல்களை வைத்திருப்பதை உறுதி செய்தல்;
(ஆ) வாடிக்கையாளர்களின் காப்பீட்டுத் தேவைகளில் தனிப்பட்ட அக்கறை எடுத்துக்கொள்வது;
(இ) வாடிக்கையாளரின் தேவைகள் மற்றும் விருப்பங்களுக்கு மிகவும் பொருத்தமான சேவைகள் மற்றும் காப்பீட்டுத் தயாரிப்புகளை வாடிக்கையாளர்களுக்கு வழங்க நனவான முயற்சியை மேற்கொள்வது;
(ஈ) அதன் வாடிக்கையாளர்களுடன் அதன் வணிகத்தை நடத்துவதில் அதன் நிறுவனத்தின் கொள்கை மற்றும் நடைமுறைகளுக்கு இணங்குதல்;
(இ) அதன் வாடிக்கையாளர்களுக்கு அவர்களின் காப்பீட்டுத் தேவைகள் குறித்து தகவலறிந்த முடிவுகளை எடுக்க அனுமதிக்க தேவையான தகவல்களை வழங்குதல்;
(எஃப்) காப்பீடு செய்யப்பட்ட நிகழ்வு அல்லது விபத்து அல்லது சங்கத்தின் சார்பாக முகவரால் எடுக்கப்பட்ட வேறு எந்த நடவடிக்கையையும் சங்கத்திற்கு அறிவித்தல்;
(g) அவர்களின் காப்பீட்டிற்குத் தொடர்புடைய ஏதேனும் தகவல் அல்லது பிற பொருட்களை சங்கத்திற்கு அறிவித்தல் மற்றும் அவர்களின் கேள்விகள் மற்றும் கோரிக்கைகளுக்கு பதிலளிப்பதில் சங்கத்திற்கு உதவி வழங்குதல்; மற்றும்
(h) சங்கத்தின் நலனுக்கு பாதகமானதாக கருதும் சங்கத்தின் சார்பாக முகவரால் எடுக்கப்பட்ட எந்த நடவடிக்கையையும் உடனடியாக சங்கத்திற்கு அறிவித்தல்.
காப்பீட்டு முகவரின் முக்கிய கடமைகள் என்ன?
ஏஜென்சி சட்டம், முகவரின் அதிகாரத்தால் குறிப்பிடப்படும் முகவரின் வழிகாட்டுதல்களை அதிபர் பின்பற்ற வேண்டும் என்ற கோட்பாட்டின் அடிப்படையிலானது,
இது ஒரு ஒப்பந்தத்தில் நுழைவதற்கான ஒப்புதலின் "முதன்மை" வெளிப்பாடாகும்.
அத்தகைய ஒப்பந்தங்களுக்கு அவர் கட்டுப்பட்டாலோ அல்லது அவரது அதிகாரம் வேறுவிதமாக அனுமானிக்கப்பட்டாலோ ஒரு ஒப்பந்தத்தின் கீழ் தனது கடமைகளைச் செய்ய முகவருக்கு எந்தக் கடமையும் இல்லை.
முதன்மை ஒரு காப்பீட்டு நிறுவனம், முகவர் ஒரு தனிநபர், காப்பீட்டாளர் மற்றும் காப்பீடு செய்தவர்.
காப்பீட்டு நிறுவனத்தை ஒரு ஒப்பந்தம் அல்லது காப்பீட்டுக் கொள்கையுடன் பிணைக்க முகவருக்கு அதிகாரம் உள்ளது.
முகவர் காப்பீட்டு நிறுவனத்திற்கு உண்மையாகவும் இருக்க வேண்டும் மற்றும் அவரது அதிகாரத்தின் எல்லைக்குள் மட்டுமே செயல்பட வேண்டும்.
ஏஜென்சி சட்டம் ஒரு காப்பீட்டு ஒப்பந்தத்தின் தரப்பினரின் உரிமைகள் மற்றும் கடமைகளுடன் தொடர்புடையது.
முதன்மையானது காப்பீட்டு நிறுவனம் மற்றும் காப்பீட்டு நிறுவனம் யாருடன் ஒப்பந்தம் செய்து கொள்கிறது மற்றும் முதன்மையாக அதற்குக் கட்டுப்பட்டவர்.
ஏஜென்ட் என்பது காப்பீட்டு நிறுவனம் யாருடன் ஒப்பந்தம் செய்து அதன் அதிகாரத்தின் அடிப்படையில் செயல்படுகிறதோ அந்த தரப்பினர்.
ஒப்பந்தத்தின் கீழ் கடமைகளை நிறைவேற்றுவதற்கு முகவர் பொறுப்பு.
3. காப்பீீட்டு முகவரைக் கொண்டிருப்பதால் ஏற்படும் நன்மைகளைப் பற்றி விவாதிக்கவும்.
பெரும்பாலான மக்கள் மூன்று காரணங்களுக்காக வாகன காப்பீடு பெறுகிறார்கள்:
- அவர்களின் சொத்துக்களை பாதுகாக்க
- அவர்களின் பாதுகாப்பை உறுதி செய்ய
- அவர்களின் நிதி நல்வாழ்வைப் பாதுகாக்க,
- இந்த ஒவ்வொரு கூறுகளையும் விரைவாகப் பார்ப்போம்.
உங்கள் சொத்துக்களைப் பாதுகாத்தல்
வாகனக் காப்பீடு என்பது உங்கள் வீடு மற்றும் மதிப்புமிக்க பொருட்களைப் பாதுகாக்க மிகவும் பிரபலமான வழியாகும்.
ஆனால், நாங்கள் பார்த்தது போல், வாகனக் காப்பீட்டின் விலை, காப்பீடு செய்யப்பட்ட சொத்தின் மதிப்பு மற்றும் உங்கள் வாகனத்தின் அளவு, எடை, குதிரைத்திறன், மாதிரி மற்றும் மதிப்பு ஆகியவற்றைப் பொறுத்தது.
நீங்கள் பல்வேறு வகையான வாகனக் காப்பீட்டுக் கொள்கைகளை வாங்கலாம்:
ஒற்றை வாகனக் கொள்கை:
ஒரு குறிப்பிட்ட வாகனத்தை மட்டுமே உள்ளடக்கும்.
குடும்பக் கொள்கை:
உங்கள் வீட்டில் உள்ள அனைத்து வாகனங்களையும் உள்ளடக்கியது.
தனிப்பட்ட கொள்கை:
ஒரு வாகனம் மற்றும் உங்கள் ஓட்டுனர்கள் அனைத்தையும் உள்ளடக்கியது.
உங்களிடம் பல வாகனக் கொள்கை இருந்தால், ஓட்டுனர் பாலிசியைச் சேர்க்க பணம் செலுத்தலாம்.
உங்கள் பாதுகாப்பைப் பாதுகாத்தல்.
வாகன விபத்து ஏற்பட்டால் சொத்து சேதத்தை குறைக்க அல்லது தவிர்க்க உங்கள் வாகன காப்பீட்டுக் கொள்கை உங்களுக்கு உதவும்.
ஆனால் உங்கள் கார் மற்றொரு வாகனம் அல்லது நிலையான பொருளுடன் மோதினால், பாலிசியானது உங்கள் மருத்துவக் கட்டணம் மற்றும் மோதலின் போது ஏற்படும் காயங்களுக்குச் செலுத்தலாம்.
கூடுதலாக, மோதலில் நீங்கள் தவறு செய்திருந்தால், உங்கள் வாகனக் காப்பீடு மற்ற ஓட்டுநரின் மருத்துவச் செலவுகளுக்குச் செலுத்தலாம்.
உங்கள் வாகனக் காப்பீட்டுக் கொள்கையில் பொறுப்புக்கான கவரேஜும் இருக்க வேண்டும், இது நீங்கள் விபத்தில் சிக்கினால் சட்டச் செலவுகளுக்கு எதிராக காப்பீடு செய்யும்.
உங்கள் நிதி நலனைப் பாதுகாத்தல்.
மக்கள் வாகனக் காப்பீட்டை வாங்குவதற்குத் தேர்ந்தெடுக்கும் பல காரணங்கள் உள்ளன,
அவை:
விபத்தில் சிக்கினால் உங்கள் வாகனத்தைப் பழுதுபார்ப்பதற்குச் செலவழிக்க வேண்டும் என்றால், வாடகைச் செலவுகளுக்குச் செலுத்த வேண்டும்.
மோதியதால் வாகனம் அசையாது.
4. தனிநபர்கள் மற்றும் வணிகங்களுக்கான காப்பீட்டின் முக்கியத்துவத்தை மதிப்பிடுங்கள்.
எனவே, உங்கள் காப்பீட்டாளர் நீங்கள் கேட்கக்கூடிய சிறந்த நண்பராக இருக்க முடியும்.
வணிகங்களுக்கான காப்பீட்டின் முக்கியத்துவம் .
உங்கள் வணிகம் அல்லது வீடு வெள்ள சேதத்திலிருந்து பாதுகாக்கப்படுகிறதா என்பதைச் சரிபார்க்கவும்.
உங்களின் உடமைகள் மற்றும் பிற செலவுகளின் மாற்றுச் செலவுக்கு உங்கள் காப்பீடு வழங்குகிறது என்பதை உறுதிப்படுத்தவும்.
உங்கள் பாலிசி வெள்ள சேதத்தை ஈடுசெய்யவில்லை என்றால், உங்கள் காப்பீட்டாளரையும் மாநிலத்தின் காப்பீட்டுத் துறையையும் அணுகவும்.
வெள்ள பாதுகாப்பு
காப்பீட்டு ஒழுங்குமுறை மற்றும் மேம்பாட்டு ஆணையத்தின் (IRDA) படி,
வெள்ளப் பாதுகாப்பு என்பது ஒவ்வொரு சொத்து உரிமையாளரின் கடமையாகும், இதில் அனைத்து கட்டிடங்களுக்கும் வெள்ளத்தைத் தடுக்கும் வடிவமைப்புகளை உருவாக்குவது மற்றும் வெள்ளம் மற்றும் அதன் விளைவுகளுக்கு எதிராக சொத்துகளைப் பாதுகாப்பது ஆகியவை அடங்கும்.
இது மாநில சட்டங்கள் அல்லது உங்கள் காப்பீட்டாளரால் தேவைப்படலாம்.
காப்பீட்டு நிறுவனங்களும் வெள்ள அபாயத்தைத் தணித்து, சமூகங்களைக் கட்டியெழுப்புவதன் மூலமோ அல்லது இடமாற்றம் செய்வதன் மூலமும் வெள்ளப் பாதிப்புக்குள்ளான பகுதிகளை வெள்ளப் பாதிப்புக்கு ஆளாகாத வகையில் மாற்றியமைக்க வேண்டும்.
இந்த நடவடிக்கைகள் அறிவுறுத்தப்படுவது மட்டுமல்லாமல், பல காப்பீட்டுக் கொள்கைகளிலும் உள்ளடக்கப்பட்டுள்ளன. காப்பீட்டு நிறுவனங்களால் வெள்ளக் காப்பீடும் வழங்கப்படுகிறது.
அதற்கான பிரீமியம் உங்கள் மாநிலம் மற்றும் காப்பீட்டு வழங்குநரைப் பொறுத்தது.
இது தவிர, உங்கள் காப்பீட்டாளரின் வெள்ளப் பாதுகாப்பு குறித்த பாலிசி இருக்கும், அது உங்கள் பாலிசியை உள்ளடக்கியதா என்பதை நீங்கள் சரிபார்க்க வேண்டும்.
இல்லையெனில், சிக்கலைப் பார்க்க உங்கள் காப்பீட்டு வழங்குநரைத் தொடர்புகொள்ளலாம்.
இன்ஷூரன்ஸ் பாலிசியைத் தேடும் போது நினைவில் கொள்ள வேண்டிய முக்கியமான விஷயம் என்னவென்றால், வெள்ளம் என்பது நிலையானது மற்றும் அதை ஈடுகட்ட முடியாத ஆபத்து,
ஆனால் இந்த வெள்ளங்களில் இருந்து நீங்கள் பாதுகாக்கப்படுகிறீர்கள் என்பதை காப்பீடு பாலிசி உறுதி செய்ய வேண்டும். .
சமீப காலமாக, திருட்டு வழக்குகள் அதிகரித்து வருவதால், இந்தியாவில் காப்பீட்டு பாலிசி கடுமையாக அதிகரித்துள்ளது.
மேம்பட்ட தொழில்நுட்பத்தின் உதவியுடன், காப்பீட்டு நிறுவனங்கள் பாலிசிதாரருக்கு செயல்முறையை எளிதாக்கலாம்.
பாலிசிதாரர்களின் எண்ணிக்கை அதிகரித்து, அனைவரும் டிஜிட்டல் வடிவிலான இன்சூரன்ஸை நோக்கி நகர்வது போல் தெரிகிறது.
இந்திய இன்சூரன்ஸ் அசோசியேஷனின் கூற்றுப்படி, 8% க்கும் அதிகமான மக்கள் இப்போது ஆன்லைன் பாலிசியைத் தேர்வு செய்கிறார்கள்.
அதாவது 10 ஆண்டுகளில் இந்த சதவீதம் இரட்டிப்பாகும். பணமில்லா மற்றும் டிஜிட்டல் முறையில் பணம் செலுத்தும் முறைகளை நோக்கி நாம் நகர்வதால் இந்த போக்கு நீண்ட காலமாக மாறி வருகிறது.
சிலர் இப்போது காப்பீட்டை அதிக அளவில் பயன்படுத்துகின்றனர் மற்றும் காப்பீட்டு பாலிசிகளை தங்களுக்கு சாதகமாக பயன்படுத்துகின்றனர்.
காப்பீட்டு ஒழுங்குமுறை மற்றும் மேம்பாட்டு ஆணையத்தின் ஆய்வின்படி, முன்பு செலுத்தப்பட்டதை விட அதிகமான கோரிக்கைகள் இருப்பதால்,
பிரீமியம் தொகை பல ஆண்டுகளாக அதிகரிக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. மேலும், இந்த புதிய தொழில்நுட்பத்தின் காரணமாக, நிறுவனங்கள் தங்கள் செலவைக் குறைக்க பல முறைகள் மற்றும் வழிகளைப் பார்க்கின்றன.
இந்தியாவில் உள்ள காப்பீட்டு ஒழுங்குமுறை மற்றும் மேம்பாட்டு ஆணையம், காப்பீட்டு நிறுவனங்கள் கோரிக்கைகளின் எண்ணிக்கையைக் குறைப்பதை மட்டும் பார்க்காமல், குறைந்த செலவில் சிறந்த சேவைகளை வழங்க வேண்டும் என்று பரிந்துரைக்கிறது.
சில எளிய நடவடிக்கைகளை கவனித்து உங்கள் உரிமைகோரல் தொகையை குறைக்க சில வழிகள் உள்ளன.
Read more :
* உரிமைகோரலை கோரும் நேரத்தில் ஏற்படும் சேதத்தைத் தடுக்கவும்.
முதல் படி முதலில் சேதத்தைத் தவிர்க்க அல்லது தடுக்க வேண்டும்.
சேதத்திற்கு முதலில் பணம் செலுத்துபவர் தான் உரிமைகோரலைப் பெறுகிறார். வெள்ளத்தால் ஏற்படும் சேதத்திற்கு நீங்கள் உரிமை கோரினால்,
சேதத்திற்குப் பிறகு விரைவாக உரிமை கோருவதை உறுதிசெய்யவும். சட்டத்தின்படி காலக்கெடு எதுவும் இல்லை,
பல ஆண்டுகளாக கோரிக்கையை தாமதப்படுத்துவதை விட விரைவாக பெறுவது நல்லது.
*விரைவாக க்ளைம் செய்து, வழக்கறிஞர் மற்றும் வக்கீல்களிடமிருந்து உதவி பெறவும்
காப்பீட்டு நிறுவனங்கள் பாலிசிதாரருக்கு சிறந்த விருப்பங்களை வழங்குகின்றன, மேலும் இது இழப்பீட்டைக் கோருவதை எளிதாக்குகிறது.
பாலிசிதாரர் செயல்முறையைப் பின்பற்றி, குறிப்பிட்ட காலத்திற்குள் க்ளைமை செய்து முடிக்க வேண்டும்,
மேலும் க்ளைம் இழுத்தடிக்கப்படாமல் இருக்க வேண்டும். பாலிசிதாரர் பாலிசி ஆலோசகரை அணுகி, தாமதங்கள் ஏதும் இல்லை என்பதை உறுதிசெய்ய வக்கீல்களை அணுகுவதை உறுதிசெய்யவும்.
காப்பீட்டாளரின் வேலை கோரிக்கையைத் தீர்ப்பதே தவிர பாலிசிதாரரின் வேலை அல்ல.
* க்ளெய்ம் செயல்முறை பற்றி காப்பீட்டு நிறுவனத்தால் தெரிவிக்கப்படுவது நல்லது.
காப்பீட்டு ஒழுங்குமுறை மற்றும் மேம்பாட்டு ஆணையம் பாலிசிதாரர் மற்றும் கோரிக்கைகளை கவனித்து வருகிறது.
உரிமைகோரல் தாக்கல் செய்யப்பட்டால், காப்பீட்டு நிறுவனம் சேதம் ஏற்பட்ட இடத்திற்கு ஒரு பிரதிநிதியை அனுப்பி அளவீடுகளை எடுக்க வேண்டும்.
மேலும், காப்பீட்டு நிறுவனம் பாலிசிதாரருக்கு போதுமான உதவிகளை வழங்க வேண்டும்.
எடுத்துக்காட்டாக, அவர்கள் இலவச ஆலோசனை வழங்க வேண்டும் மற்றும் ஏதேனும் கேள்விகளுக்கு பதிலளிக்க ஆன்லைனில் அல்லது ஆஃப்லைனில் இருக்க வேண்டும்.
காப்பீட்டு ஒழுங்குமுறை மற்றும் மேம்பாட்டு ஆணையம் மேற்கொண்ட ஆய்வின்படி, 2002ல் ரூ.12,000 ஆக இருந்த க்ளைம் தொகை 2017ல் ரூ.45,000 ஆக உயர்ந்துள்ளது.
காப்பீட்டு நிறுவனங்கள் அதிக முன்னெச்சரிக்கை நடவடிக்கைகளை எடுத்து சேதத்தை குறைக்க வேண்டும். மற்ற செலவுகள்.
க்ளைம் தொகையைக் குறைப்பது காப்பீட்டு நிறுவனத்தின் வேலையே தவிர, பாதிப்பைக் குறைப்பது பாலிசிதாரரின் பொறுப்பு அல்ல.
5. காப்பீட்டு முகவரை எவ்வாறு தேர்ந்தெடுப்பது என்பதற்கான பரிந்துரைகளை வழங்கவும்.
காப்பீடு என்பது உங்கள் வாழ்க்கையின் மிக முக்கியமான பகுதியாகும். நிதி இழப்பிலிருந்து உங்களையும் உங்கள் குடும்பத்தையும் பாதுகாக்க இது ஒரு வழியாகும்.
நேர்மையான மற்றும் நம்பகமான ஒருவரை நீங்கள் கண்டுபிடிக்க விரும்புகிறீர்கள். உங்களுடன் பணிபுரிய விரும்பும் ஒருவரைக் கண்டுபிடித்து, காப்பீட்டுச் செயல்முறையைப் புரிந்துகொள்ள உங்களுக்கு உதவ வேண்டும்.
உங்களுடன் பணிபுரிய ஒருவரைக் கண்டுபிடித்து, காப்பீட்டு செயல்முறையைப் புரிந்துகொள்ள உங்களுக்கு உதவ வேண்டும்.
நேர்மையான மற்றும் நம்பகமான ஒருவரை நீங்கள் கண்டுபிடிக்க விரும்புகிறீர்கள்.
அறிவும் அனுபவமும் உள்ள ஒருவரை நீங்கள் கண்டுபிடிக்க விரும்புகிறீர்கள்.
Read more :
காப்பீட்டு ஒப்பந்ததாரர் என்ற தலைப்பை அறிமுகப்படுத்தி ஒரு வரையறையை வழங்கவும்.
Social Plugin